Thursday, July 28, 2005

กลับมาแล้ว

ในที่สุดผมก็กลับมาแล้วครับ กลับมาพร้อมกับความน้อยใจต่อบล๊อกของผมเล็กน้อย เนื่องจากมันไม่ยอมเก็บบทความเรื่องกิจกรรมสัมมนาของ MA Econ ธรรมศาสตร์และบทความเกี่ยวกับระบบขนส่งในกทม.ไว้เลย เคราะห์ดีครับที่ผมบันทึกบทความอันนั้นในคอมพิวเตอร์ไว้ เพราะเคยเจอเหตุการณ์นี้มาครั้งนึงแล้วตั้งแต่ตอนเขียนบล๊อกใหม่ๆ ดังนั้นผมก็เลยโพสต์บทความนั้นไปหลายครั้ง โดยเว้นช่วงเวลาหลายวันต่อการโพสต์หนึ่งครั้ง โดยหวังว่าจะต้องมีสักครั้งนึงที่มันยอมเอาบทความของผมลง
แต่ถึงแม้ผมจะทำอย่างนั้น มันก็ไม่ยอมเอาของผมลงซะที จนมาวันนึง น้องผมทำการ format คอมพิวเตอร์สมองกลของผม ก็เป็นอันว่าบทความเกี่ยวกับกิจกรรมสัมมนาก็อันตรธารหายไปโดยกู่ไม่กลับเป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนบล๊อกสป็อตแล้วครับ
ประสบการณ์อันนี้ผมเชื่อว่ามีท่านนักเขียนหลายท่านได้เคยเจอะเจอมาบ้าง ว่างๆก็ช่วยสอนผมด้วยนะครับว่าต้องแก้อย่างไร
จบ

7 Comments:

At 2:50 AM, Blogger pickmegadance said...

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ
ยังไงก็ขอให้อย่าได้เป็นอีกเลย
หรือไม่ก็ลองสมัครใหม่ดูซิครับ

 
At 1:26 PM, Anonymous Anonymous said...

โอ้ ว่างนี่นา kazamatsuri_sho ไงก็อย่าลืมอัพเดทบลอคตัวเองด้วยล่ะ หยักไย่ขึ้นแล้วน่ะ

 
At 11:02 PM, Blogger David Ginola said...

ECHO เล่มใหม่ออกแล้วนะครับพี่ณัฐ ไม่แน่ใจว่าพี่รู้หรือยัง

มีบทความเรื่อง the making of economists ที่พี่เขียนลงด้วย

ถ้าพี่ยังไม่ได้หนังสือ ไปเอาได้เลยนะครับห้าเล่ม ที่ห้องสมุดป๋วย เดินเข้าไปเลี้ยวซ้ายตรงล็อกเกอร์นะครับ

 
At 3:46 AM, Blogger lunar said...

อืม เคยเป็นเหมือนกันอ่ะค่ะ แต่เป็นแค่วันสองวันแล้วก็หาย พี่ต้องลองเปลี่ยนเครื่องดูนะ เพราะเวลาโพสที่บ้านก็ไม่ค่อยขึ้นเหมือนกัน แต่มาโพสที่มหาลัยได้นะคะ หรือเกี่ยวกับเนทรึเปล่าไม่รู้สิ

น่าเสียดายเนอะ อยากอ่านอันที่หายไปอ่ะ

ป.ล. เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

 
At 2:24 PM, Anonymous Anonymous said...

ทุกครั้งที่เขียนไดเราจะพิมพ์แล้วก็ save ใส่ Notepad ไว้ทุกครั้ง กันหาย ไม่เว้นแม้แต่ comment บางอันที่ save เอาไว้ด้วย
แล้วนี่ออกเดินทางเมื่อไหร่เนี่ย


ข้างล่างนี้คือ comment เรื่องขนส่ง นานแล้ว

===================================

จังหวัดที่ 77 ของประเทศไทยตอนนี้ก็มีแล้วนะ เค้ายกให้ ลอส แอนเจลิส เพราะว่าเป็นเมืองที่มีประชากรไทยอยู่นอกประเทศมากที่สุด

ตามความคิดของเรา เราว่าสุวรรณภูมิไม่ควรจะมีอะไรเพิ่มขึ้นอีกนอกจากสนามบินแล้วเพราะว่ามันเริ่มที่จะแออัดและอยู่ใกล้เมืองหลวงมากเกินไป ตรงนั้นก็มีนิคมอุตสาหกรรมตั้งหลายแห่งไม่ใช่เหรอ ไม่ว่าจะเป็นบางพลี บางบ่อหรือว่าลาดกระบัง ลองดูสนามบินเมืองอื่นดิ รอบ ๆ สนามบินเค้ามีอย่างนี้บ้างหรือเปล่า ไม่แน่ใจ

แต่เชียร์เรื่องการสร้างระบบขนส่งในเมืองกับชานเมืองให้ทั่วถึงเหมือนโตเกียวนะ ถ้าทำได้ก็คงจะบรรเทาปัญหาจราจรไปได้เยอะเลย อีกเรื่องก็คือสถานีรถไฟเนี่ยแหละ รู้สึกว่าจะมีการระบายรถไฟบางขบวนให้เริ่มต้นทางที่ชุมทางบางซื่อแทนหัวลำโพงเพราะจะได้ไม่ต้องให้รถไฟฝ่าเข้ามาในเมืองแล้ว เราว่าก็ดีเหมือนกัน พวกรถไฟสายใต้ก็ให้ไปเริ่มที่บางกอกน้อยแทนก็น่าจะโอเค อีกอย่างที่คิดว่าน่าจะช่วยแก้ปัญหารถติดไปได้ส่วนหนึ่งก็คือการสร้างทางต่างระดับระหว่างรถไฟกับรถยนต์ ไม่งั้นรถมันก็ติดที่กั้นรถไฟอยู่บ่อย ๆ นี่แหละ

เรื่องสนามบินสุวรรณภูมิ เรากลัวอยู่อย่างเดียวถ้าไม่นับเรื่องความไม่โปร่งใส นั่นคือเรื่องของที่ดิน เท่าที่ทราบพื้นที่ตรงนั้น รู้สึกว่าจะไม่เหมาะกับการสร้างนะ เพราะว่าเป็นแหล่งเพาะปลูก ดินไม่แข็ง แผ่นดินต่ำเพราะว่าอยู่ใกล้ทะเล กลัวว่ามันจะทรุดไปซะก่อนถ้ารับน้ำหนักเครื่องบินนาน ๆ เข้า เคยมีคนค้านด้วยนี่หน่า จำได้ เค้าเสนอให้ไปสร้างที่กำแพงแสน นครปฐม แต่ทางฝ่ายการเมืองก็ดันทุรังจะเอาตรงนี้ให้ได้ สงสัยจะกลัวเสียผลประโยชน์

เรื่องสนามบินไปแล้ว อีกเรื่อง สายการบินแห่งชาติ ช่วยปรับปรุงให้ดีเท่ากับสายการบินคู่แข่งด้วยเหอะ (ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังดีใจอยู่ลึก ๆ ที่เห็นการพัฒนาในระดับหนึ่ง) เก้าอี้ In-Flight Entertainment การให้บริการ ฯลฯ

 
At 2:24 PM, Blogger Steelers(钢人) said...

ถึงคุณ kaza เราอนุญาตให้น้อง format เองแหละ อย่าว่าเขาเลย ว่าเราดีกว่า (อ๊วก)

ขอบคุณน้องดาวิดมากครับ สงสัยพี่คงไปเอาไม่ได้แล้ว จะฝากพี่ตองให้ไปเอามาแล้วกัน

ถึง lunar ผมก็เสียดายเหมือนกันครับ ไว้ว่างๆถ้ารื้อฟื้นได้จะเขียนขึ้นมาใหม่ ขอบคุณสำหรับคำอวยพร และยินดีต้อนรับสู่แวดวงบล๊อก จะติดตามผลงานนะครับ

 
At 10:58 PM, Blogger Steelers(钢人) said...

รู้สึกว่าที่เขาจะไม่ให้สร้างสนามบินที่กำแพงแสนหรือตรงเขตฝั่งธนก็เพราะว่าเขากลัวว่าสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจะไม่สามารถรองรับการคมนาคมขนส่งจากสนามบินเข้าสู่ตัวเมืองกรุงเทพฯได้ และแล้วฝั่งธนก็จะคงด้อยพัฒนาต่อไป

survey เรื่องthe making of an economist ที่ผมสรุปลงไปนั้น ไปๆมาๆผู้ทำแบบสำรวจเขาทำการอัพเดทและตีพิมพ์ไปเมื่อเร็วๆนี้เองครับ อยู่ใน Journal of Economics Perspectives ฉบับล่าสุดครับ

 

Post a Comment

<< Home